Hiện chưa có sản phẩm
TỔNG TIỀN: 0₫
Xem giỏ hàng Thanh toán

Cách hạn chế tình trạng tóc khô xơ do nhuộm

Ngày: 23/10/2023 lúc 15:30PM

1. Vì sao tóc khô xơ sau nhuộm?

Sau một thời gian nhuộm tóc, chúng ta thường thấy các hiện tượng:

Tóc khô xơ và chẻ ngọn: Khi sờ vào tóc, thấy tóc không còn mướt, thay vào đó là sợi tóc sần sùi và khô. Phần đuôi tóc bị chẻ ngọn, thân tóc bị nứt gãy.

Tóc gãy rụng nhiều: Sau khi ngủ dậy, trong lúc gội đầu, chải tóc… thậm chí là chỉ cần đưa tay lên vuốt tóc nhẹ cũng sẽ thấy tóc rụng rất nhiều.

- Tóc nhanh bị rối: Một mái tóc khỏe sẽ luôn bóng mượt, dù là tóc dài thì khi chải cũng dễ dàng và hiếm khi có tình trạng rối bời. Nhưng khi tóc khô lại rất dễ bị rối và khó gỡ rối. Nếu dùng lược chải tóc sẽ rất đau chân tóc và tóc sẽ bị gãy rụng theo.

 

 Tình trạng tóc khô xơ sau khi nhuộm tóc là điều khó tránh khỏi. Bởi để tóc lên màu đúng chuẩn, thì cần phải sử dụng thuốc nhuộm tóc. Thậm chí có những màu thời trang trước khi nhuộm còn phải tẩy màu tóc đen nguyên bản. Tuy nhiên hóa chất có trong thuốc tẩy/nhuộm tóc đều có thể khiến cho mái tóc bị hư tổn, nhanh khô xơ. Nếu lạm dụng nhuộm tóc nhiều mà bước chăm sóc tóc không tốt, không đúng sẽ khiến tóc bị gãy, rụng.

Hơn nữa, đa số các trường hợp không chỉ nhuộm mà còn uốn tóc, tạo kiểu… Quá trình này phải sử dụng đến nhiệt mạnh, do đó tóc không chỉ bị ảnh hưởng bởi hóa chất mà còn bị tổn thương do nhiệt. Lớp nhiệt mạnh sẽ phá hủy đi lớp màng tự nhiên bảo vệ bên ngoài tóc. Từ đó khiến tóc mất đi dinh dưỡng, độ ẩm, yếu dần và khô xơ. Ngoài ra, thuốc nhuộm tóc còn khiến da đầu bị tổn thương, dẫn đến ngứa, gàu…

2. Cách chăm sóc tóc sau nhuộm để tránh khô xơ, gãy rụng

Theo bà Lê Hà, mặc dù tóc khô xơ sau khi nhuộm là khó tránh khỏi, nhưng có thể khắc phục được bằng cách chăm sóc.

- Gội đầu: Để có mái tóc khỏe đẹp, thì gội đầu là bước chăm sóc tóc rất quan trọng. Sau khi nhuộm tóc nếu sử dụng các loại dầu gội thông thường, đặc biệt là loại dầu gội có tính chất tẩy mạnh sẽ khiến tóc nhanh bị khô xơ, hư tổn hơn.

Do đó hãy chọn dầu gội dành riêng cho tóc nhuộm, tóc được tạo kiểu. Các loại dầu gội này thường có bổ sung các dưỡng chất có lợi cho tóc như hợp chất chống oxy hóa hoặc chất làm dịu tác động của môi trường, giúp giữ mài tóc mềm mịn, tươi sáng và bền lâu hơn.

Nên ưu tiên chọn dầu gội có chứa các thành phần dưỡng ẩm cao như dầu dừa, dầu hạnh nhân, biotin… Ngoài ra có thể sử dụng dầu gội được chiết xuất từ các sản phẩm thiên nhiên bồ kết, tinh dầu bưởi cũng giúp mái tóc mềm mượt và giữ được màu bền. Tránh dầu gội có chứa các thành phần có tính chất tẩy rửa mạnh làm phai màu tóc nhuộm nhanh và khô xơ tóc như sodium lauryl sulfate…

Dầu gội của các thương hiệu uy tín thường dễ bị làm giả, do đó nên mua tại các shop dầu gội chính hãng. Nên sử dụng dầu gội, dầu xả, kem ủ tóc, dưỡng ẩm tóc cùng một dòng sản phẩm. Bởi khi dùng các sản phẩm đồng bộ, các thành phần trong mỗi loại sẽ hỗ trợ chăm sóc tốt hơn, làm tăng hiệu quả làm sạch da đầu, dưỡng tóc mềm mượt và giữ được màu tóc lâu hơn.

Không nên gội quá 3 lần mỗi tuần. Nếu gội quá nhiều, chất dầu nhờn cung cấp độ ẩm cho tóc được tiết ra tự nhiên sẽ mất đi. Nên dù có sử dụng dầu gội tốt đến mấy nhưng gội quá nhiều cũng sẽ gây ra hiệu quả ngược, khiến tóc khô xơ nhanh hơn.

Nên gội đầu bằng nước mát để tóc không bị ảnh hưởng bởi nhiệt độ. Không nên dùng móng tay cào gãi da đầu và chà xát tóc mạnh. Nên nhẹ nhàng massage mái tóc và da đầu với dầu gội, sau đó, xả sạch tóc với nước sạch.

Khi dùng dầu xả, tránh để dầu xả dính lên da đầu. Vì dầu xả có kết cấu đặc, ẩm và nhiều dưỡng chất. Nếu tiếp xúc trực tiếp với da đầu sẽ khó được xả sạch, dễ gây bết dính, lâu dần có thể sinh ra gàu và nấm.

Sau khi gội đầu xong, nhẹ nhàng lau khô tóc bằng khăn bông sạch, mềm. Nếu dùng máy sấy chỉ nên để ở chế độ sấy mát. Sau khi sấy tóc khô, lấy vài giọt tinh dầu dưỡng tóc xoa đều ra 2 bàn tay, rồi từ từ thoa, vuốt đều lên mái tóc.

 

Bảo vệ tóc:

  • Bảo vệ tóc khỏi ánh nắng mặt trời, môi trường khói bụi bằng cách đội mũ/nón, che tóc khi đi ra ngoài.
  • Hạn chế sử dụng các dụng cụ tạo kiểu tóc bằng nhiệt như máy sấy, máy uốn tóc xoăn, máy ép tóc thẳng…
  • Dùng khăn trùm tóc chuyên biệt khi nằm ngủ, khi đi bơi.
  • Khoảng cách giữa các lần nhuộm tối thiểu la 6 tháng, không nhuộm tóc thường xuyên.
 

Chăm sóc tóc: Mi tun hãy dành 15-20' /hp dưỡng tóc cùng mt n phc hi hư tn 𝓟𝓻𝓸𝓶𝓮𝓼𝓼𝓪 𝓡𝓲𝓬𝓸 đểđắp độ m dưỡng cht cho tóc thường xuyên. Hãy nh s dng b đôi 𝐏𝐫𝐨𝐦𝐞𝐬𝐬𝐚 𝐑𝐢𝐜𝐨𝐬𝐭𝐫𝐮𝐳𝐢𝐨𝐧𝐞 chăm sóc bo v nuôi dưỡng mái tóc hoàn ho mi ngày bn nhé!
 

 

Sun Golden
BÌNH LUẬN